Cấp học mầm non Hà Nội tổ chức kiến tập Chuyên đề “Phát triển chương trình giáo dục nhà trường, lồng ghép giáo dục lễ giáo, kỹ năng sống cho trẻ mầm non trong tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ”

Thứ tư, 8/11/2023, 16:8
Lượt đọc: 1175

Ngày 06 và 07/11/2023, Sở GDĐT Hà Nội tổ chức kiến tập Chuyên đề “Phát triển chương trình giáo dục nhà trường, lồng ghép giáo dục lễ giáo, kỹ năng sống cho trẻ mầm non trong tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ” tại Trường Mầm non Tuổi Thơ, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Tới dự và chỉ đạo buổi kiến tập có đồng chí Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng GDMN Sở GDĐT Hà Nội; Đại biểu 30 quận, huyện, thị xã có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng GDĐT phụ trách cấp học mầm non và cán bộ quản lý, giáo viên dạy các độ tuổi mẫu giáo; các trường mầm non trực thuộc Sở GDĐT, trường mầm non chất lượng cao của Thành phố.

Đồng chí Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội

phát biểu chỉ đạo tại buổi kiến tập.

 Buổi kiến tập chuyên đề với mục đích làm rõ, cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Sở GDĐT như hướng dẫn nhiệm vụ năm học, hướng dẫn quy chế chuyên môn năm học 2023-2024... là minh hoạ thực tiễn để các Phòng GDĐT chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của năm học tại các quận huyện, thị xã của mình. Khuyến khích phát triển chương trình giáo dục của mỗi nhà trường như: lựa chọn, bổ sung các nội dung giáo dục phù hợp; lựa chọn đồ dùng đồ chơi, điều kiện an toàn tại địa phương; đặc biệt cập nhật các tình huống trong cuộc sống thực tiễn để giáo dục trẻ nhằm rèn luyện tính mạnh dạn, tự tin, chủ động biết cách ứng xử phù hợp trong các mối quan hệ, hoạt động thường ngày của trẻ.

Buổi kiến tập được diễn ra với nhiều nội dung phong phú, các đại biểu tham quan cơ sở vật chất, môi trường giáo dục của trường mầm non Tuổi Thơ với quy mô 14 lớp học, 9 phòng chức năng được thiết kế quy hoạch tổng thể đẹp, hiện đại; các trang thiết bị đồ dùng đồ chơi đầu tư đồng bộ, bố trí sắp xếp khoa học, an toàn, lấy trẻ làm trung tâm. Các đại biểu dự các hoạt động giáo dục lồng ghép giáo dục lễ giáo, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo theo quan điểm “học mà chơi, chơi mà học” và dự nhiều hoạt động vui chơi trải nghiệm tại các phòng chức năng, tại các khu vực trong sân trường của cô và trò Trường Mầm non Tuổi Thơ.

Đại biểu tham dự đã được nghe 03 báo cáo tham luận chia sẻ kinh nghiệm của các đồng chí Trương Thu Hà - Phó Trưởng phòng GDĐT quận Hoàng Mai với nội dung “Phát huy vai trò của Ban chất lượng Quận trong công tác bồi dưỡng, hướng dẫn phát triển chương trình giáo dục các nhà trường trên địa bàn Quận”; đồng chí Nguyễn Thu Trang - Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ kinh nghiệm “Xây dựng chương trình giáo dục nhà trường lồng ghép giáo dục lễ giáo, kỹ năng sống cho trẻ trong Trường Mầm non Tuổi Thơ”; cô giáo Dương Thị Hương Giang chia sẻ tham luận “Đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ tại Trường Mầm non Tuổi Thơ”. Các đại biểu tham dự đã tích cực cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ các nội dung đã học tập được tại Trường Mầm non Tuổi Thơ.     

Phát biểu kết luận tại buổi kiến tập, đồng chí Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của phòng GDĐT quận Hoàng Mai trong việc tham mưu với UBND Quận đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ, khang trang, hiện đại cho các nhà trường và chỉ đạo các trường mầm non trên địa bàn Quận làm tốt công tác phát triển chương trình giáo dục nhà trường nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Chỉ đạo các phòng GDĐT quận, huyện, thị xã nhân rộng các mô hình điểm và tập trung chỉ đạo các trường học trên địa bàn triển khai, thực hiện Chuyên đề phát triển Chương trình giáo dục nhà trường linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với năng lực của giáo viên và điều kiện thực tế của địa phương; tăng cường công tác truyền thông, bồi dưỡng về nghiệp vụ sư phạm, đạo đức nhà giáo cho đội ngũ, nhưng hơn hết là nhiệm vụ tự học tự bồi dưỡng của mỗi nhà trường, mỗi giáo viên cùng cộng đồng trách nhiệm với cha mẹ trẻ để đem lại chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ như mong đợi.

Buổi kiến tập đã để lại những ấn tượng tốt đẹp và lan tỏa được những bài học thực tiễn sinh động tới các đại biểu của các quận, huyện trong toàn Thành phố.

Một số hình ảnh tại buổi kiến tập

Các đại biểu đến từ 30 quận, huyện tham gia buổi kiến tập

Đại biểu đến từ trường mầm non Việt Triều, trực thuộc Sở GDĐT Hà Nội

 chia sẻ ý kiến tại buổi kiến tập

Hoạt động thể dục sáng của các bé Trường Mầm non Tuổi Thơ

Hoạt động LQVH: Truyện “Bài học cảm ơn, xin lỗi của Gấu con”

 Lớp Mẫu giáo bé

Hoạt động trải nghiệm: Kỹ năng cuộn và cất tất gọn gàng.

Lớp Mẫu giáo bé.

Hoạt động: Kĩ năng an toàn khi đi tham quan, dã ngoại

Lớp Mẫu giáo nhỡ

Hoạt động trải nghiệm: Một buổi xem phim chiếu rạp

Lớp Mẫu giáo lớn tại phòng chức năng

Hoạt động quan sát vườn rau của các bé Trường Mầm non Tuổi Thơ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Ban giám hiệu Trường Mầm non Tuổi Thơ

 

 

 

     

Tác giả: Hải yến Phòng Giáo dục Mầm non

Người đăng tin: Phòng Giáo dục Mầm non

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 81 Thợ Nhuộm, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội 
Điện thoại: 
024.39421429 (giờ hành chính), 024.39421420 (ngoài giờ hành chính); Fax: 024.39423985
Email: vanphongso@hanoiedu.vn, sogiaoduc@hanoiedu.vn 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích