Bồi dưỡng Chuyên đề “Xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm, kích thích tư duy và đáp ứng nhu cầu của não bộ theo quan điểm giáo dục tiên tiến”

Thứ năm, 7/4/2022, 0:0
Lượt đọc: 2925

Lứa tuổi mầm non là giai đoạn vàng trong sự hình thành và phát triển nhân cách, trường mầm non chính là nơi đặt nền móng cho sự phát triển của trẻ, mang đến những ấn tượng sâu sắc đi theo trẻ đến suốt cuộc đời.

Năm học 2021-2022 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cấp học mầm non nghỉ học ở nhà để phòng, chống dịch đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển của trẻ; việc xây dựng một môi trường tạo cho trẻ cảm giác an toàn, được khích lệ để thỏa sức khám phá, qua đó hình thành ở trẻ những đức tính tốt đẹp như chia sẻ, tôn trọng, mạnh dạn, tự tin... là một việc làm vô cùng cần thiết. Để nâng cao chất lượng đội ngũ trong việc thiết kế, xây dựng môi trường sẵn sàng đón trẻ quay trở lại trường học đạt hiệu quả, ngày 31/3/2022, phòng GDĐT quận Thanh Xuân kết hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức lớp Bồi dưỡng tập huấn chuyên đề “Xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm, kích thích tư duy và đáp ứng nhu cầu của não bộ theo quan điểm giáo dục tiên tiến” do giảng viên Trần Thị Bảo Ngọc, Điều phối viên chương trình Đổi mới Giáo dục mầm non trường Quốc tế Liên Hiệp Quốc Hà Nội trình bày. Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Hoài Hương, chuyên viên phòng GDMN, Sở GDĐT Hà Nội; Các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên phòng GDĐT quận; Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán các trường mầm non trên địa bàn quận Thanh Xuân.

            Trong những năm học vừa qua, với quan điểm của Quận “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển”, các trường mầm non trên địa bàn quận Thanh Xuân đã được xây mới, cải tạo, đầu tư trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, tăng cường công tác bồi dưỡng đội ngũ để nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục, tiếp cận và ứng dụng những phương pháp giáo dục tiên tiến. Kích thích tư duy là một phương pháp giáo dục tiên tiến trên thế giới, với mục tiêu hình thành ở trẻ kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, kỹ năng của công dân toàn cầu thế kỷ 21. Buổi tập huấn đã giúp giáo viên nắm được tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường lớp học với sự phát triển của trẻ. Một lớp học không tách rời cuộc sống thực, nơi trẻ cảm thấy an toàn, được yêu thương, tôn trọng, được tin tưởng, khuyến khích sự sáng tạo và tư duy...

 

  Để xây dựng môi trường giáo dục hiện đại, đáp ứng phương pháp giáo dục tiên tiến cần có sự vào cuộc, đồng lòng nhất trí của toàn thể đội ngũ CBQL, giáo viên, cha  mẹ học sinh các nhà trường. Nội dung này sẽ tiếp tục được triển khai trong các buổi chuyên đề, hội thảo chuyên sâu phù hợp với đặc điểm từng trường trên địa bàn quận. Lớp Bồi dưỡng tập huấn chuyên đề “Xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm, kích thích tư duy và đáp ứng nhu cầu của não bộ theo quan điểm giáo dục tiên tiến” đã mang đến cho đội ngũ CBQL, GV những kiến thức cần thiết, hữu ích trong quá trình nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục trẻ trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Một số hình ảnh của lớp Tập huấn bồi dưỡng chuyên đề

 

 

 

Tác giả: Triệu Thanh Hương

Người đăng tin: Phòng Giáo dục Mầm non

Nguồn tin: Phòng GDMN

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 81 Thợ Nhuộm, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội 
Điện thoại: 
024.39421429 (giờ hành chính), 024.39421420 (ngoài giờ hành chính); Fax: 024.39423985
Email: vanphongso@hanoiedu.vn, sogiaoduc@hanoiedu.vn 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích