Sáng 23/5/2020, tại Trường Mầm non Quang Trung - Hà Đông, Tổ công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã triển khai đo lường sự hài lòng của cha mẹ học sinh đối với dịch vụ giáo dục công tại nhà trường.
Trường Mầm non Quang Trung - Hà Đông là 1/9 cơ sở giáo dục trên địa bàn quận được tổ chức lấy ý kiến của cha mẹ học sinh, đánh giá về sự hài lòng đối với cung ứng dịch vụ giáo dục của nhà trường. Trường Mầm non Quang Trung nhận thức, đây là việc làm mới của Sở trong năm học 2019-2020. Việc đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công tại các trường học năm học 2019-2020 với những nội dung rất thiết thực như: tuyển sinh; các khoản đóng góp theo quy định của trường; Cơ sở vật chất, trang thiết bị: Thiết bị vệ sinh, sân chơi, bãi tập; Giáo viên nhà trường gần gũi, thân thiện, công bằng với trẻ; phương pháp giảng dạy của giáo viên dễ hiểu, lôi cuốn trẻ; Nhà trường phối hợp với gia đình; việc tổ chức các hoạt động giáo dục; chăm sóc sức khỏe cho trẻ. Cuối cùng là phụ huynh đánh giá chung: Nhà trường đáp ứng bao nhiêu % sự mong đợi của người dân.
Gần 200 phụ huynh cùng Ban Giám hiệu nhà trường được Thầy Lê Văn Hiến- Phó trưởng phòng GDĐT huyện Mỹ Đức làm Tổ trưởng Tổ khảo sát thông tin về mục đích, ý nghĩa của đợt đo lường nhằm đánh giá khoa học, khách quan, hiệu quả chất lượng cung ứng của nhà trường thông qua việc tìm hiểu, cảm nhận của người dân có con em trực tiếp thụ hưởng những dịch vụ này.
Các phụ huynh học sinh rất phấn khởi vì họ được đánh giá vào phiếu, thể hiện mức độ hài lòng của mình về những dịch vụ giáo dục công do nhà trường cung cấp. Đặc biệt có cả những nội dung về phối hợp giáo dục giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Hơn nữa, việc đo lường mức độ hài lòng về các dịch vụ giáo dục công, còn thể hiện vai trò giám sát chặt chẽ của người dân về chất lượng giáo dục của nhà trường.
Kết quả hài lòng của cha mẹ học sinh về những dịch vụ công do nhà trường cung cấp có thể tốt, có thể chưa tốt nhưng chúng tôi luôn tin tưởng rằng, những năm qua, các dịch vụ công do nhà trường cung cấp đã cơ bản đáp ứng được sự mong muốn của người dân từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ. Đây chính là dịp để nhà trường tự nhìn nhận lại công tác quản lý, điều hành. Đồng thời là thước đo để Nhà trường, khắc phục những hạn chế, tồn tại, nắm bắt những yêu cầu, mong muốn của người dân để có những giải pháp cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ công góp phần nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tiếp tục đưa trường Mầm non Quang Trung của chúng tôi phát triển hơn nữa./.
Đặng Thị Thảo - Hiệu trưởng Trường Mầm non Quang Trung
Ông Lê Văn Hiến - Tổ trưởng Tổ khảo sát đo lường
hướng dẫn cha mẹ học sinh tham gia khảo sát