Thay đổi tư duy để nâng cao hiệu quả trong dạy và học tiếng Anh

Thứ tư, 7/8/2024, 9:1
Lượt đọc: 4159

Sáng 6/8, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp Báo Giáo dục và Thời đại, DOL English tổ chức tập huấn nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh.

Thay đổi tư duy để nâng cao hiệu quả trong dạy và học tiếng Anh

Chương trình có sự tham gia của hơn 200 giáo viên chủ chốt, đại diện tổ tiếng Anh các trường trung học phổ thông của thành phố Hà Nội.

Thông qua buổi tập huấn, các thầy, cô giáo đã được trải nghiệm, thực hành những ý tưởng mới gắn với công tác bồi dưỡng, phát triển nghiệp vụ giảng dạy ngoại ngữ; đồng thời, nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh trên bục giảng, từ đó cải thiện kết quả học tập của học sinh.

TH1.jpg?w=900
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn

Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Trần Xuân - Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học (Sở GD - ĐT Hà Nội) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ nói chung, trong đó có tiếng Anh, đối với sự phát triển của giáo dục, cũng như sự cần thiết của việc trang bị ngoại ngữ cho học sinh khi tham gia học tập ở đại học và các bậc học cao hơn.

Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học Đặng Trần Xuân phát biểu 

Theo ông Đặng Trần Xuân, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 vừa qua, Hà Nội tiếp tục cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng các địa phương, tăng 4 bậc so với năm 2023. Kết quả vượt bậc đó có sự góp phần không nhỏ của bộ môn ngoại ngữ, cụ thể là vai trò của các thầy giáo, cô giáo đang giảng dạy bộ môn này.

TH2.jpg?w=900
Đông đảo giáo viên tham dự buổi tập huấn.

Dẫn các nghiên cứu trong thời gian qua, bà Hà Đặng Như Quỳnh, nghiên cứu sinh Giáo dục học tại Đại học Reading (Vương quốc Anh), Thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh tại Đại học Nottingham (Vương quốc Anh), giảng viên chính của chương trình, cho biết: Hiện, có rất nhiều phương pháp giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam với những "yếu điểm" gây khó cho học viên, nhất là học sinh khối trung học phổ thông.

Cụ thể, không ít phương pháp cũ như tích lũy ngữ pháp từ vựng, dạy "luyện đề"... phụ thuộc quá nhiều vào phương pháp học từ vựng phức tạp, khó nhớ, nội dung câu dài, khó hiểu. Học sinh áp dụng cách thức học tập trên thường khó diễn đạt liền mạch bằng ngoại ngữ, đôi khi học xong một đoạn dài nhưng vẫn không thể xâu chuỗi toàn bộ ý nghĩa các câu thành phần...

 

TH4.jpg?w=900
Diễn giả Hà Đặng Như Quỳnh chia sẻ tại buổi tập huấn.

Trong khi đó, Linearthinking là một hệ phương pháp học tiếng Anh dựa vào tư duy logic, toán học và sự nghiên cứu ảnh hưởng của ngôn ngữ mẹ đẻ lên việc học ngoại ngữ, áp dụng một số kỹ thuật siêu trí nhớ. Qua đây, tạo ra một cách học tiếng Anh đặc biệt hiệu quả với người Việt Nam, đồng thời mở rộng tư duy logic, tư duy phản biện.

TH5.jpg?w=900
Nhiều giáo viên quan tâm tới buổi tập huấn.

Nhiều giáo viên chia sẻ, đây là buổi tập huấn mang lại nhiều kiến thức, phương pháp bổ ích giúp giáo viên có thể ứng dụng trong giảng dạy. Cũng tại chương trình, các thầy cô được tiếp cận nền tảng công nghệ hỗ trợ việc học tiếng Anh "Super LMS", phương pháp hiện đại nhằm hỗ trợ củng cố kiến thức, giúp học viên làm bài tập dễ dàng, hiệu quả hơn.

Cán bộ, giáo viên tham gia buổi tập huấn

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 81 Thợ Nhuộm, phường Cửa Nam, thành phố Hà Nội 
Điện thoại: 
024.39421429 (giờ hành chính), 024.39421420 (ngoài giờ hành chính); Fax: 024.39423985
Email: vanphongso@hanoiedu.vn, sogiaoduc@hanoiedu.vn 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích