Mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” đã đạt kết quả khả quan ban đầu
Có mặt tại khu vực cổng trường THCS Phan Chu Trinh và cổng sau trường Tiểu học Ngọc Khánh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội) khoảng 16h30’ chiều ngày 24/3, theo quan sát của PV VOVGT, vỉa hè khu vực ở hai cổng trường này đã được cải tạo rộng gần 20m.
Các phụ huynh khi đưa con đến cổng trường sẽ di chuyển lên vỉa hè được nhà trường chia thành các ô nhỏ, đánh số lớp cụ thể. Đó là một phần của Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” được Cục CSGT phối hợp với Bộ GD&ĐT triển khai thí điểm từ khoảng cuối tháng 12 năm 2020.
Một số phụ huynh chia sẻ:
"Việc đón con tốt hơn, dễ dàng hơn, trước đấy thì tắc hơn".
"Để cổng trường có kẻ ô hoặc có biển tên của lớp thì sẽ biết con mình khu vực nào ra thẳng đấy là thấy con mình luôn, xe thì có chỗ để, giảm hẳn cái tắc đường".
Đặc thù của phố Nguyễn Công Hoan có lòng đường chỉ rộng khoảng hơn 4m cho lưu thông hai chiều nhưng có tới hai trường học, hai bên đường có nhiều hộ kinh doanh buôn bán.
Theo ông Đỗ Công Hải, Phó chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội), được sự chỉ đạo, quán triệt từ UBND quận Ba Đình, UBND phường đã triển khai đồng bộ quyết liệt các giải pháp, mô hình đã bước đầu đạt hiệu quả, giảm ùn tắc tại khu vực này. Mô hình thí điểm cổng trường an toàn giao thông được triển khai, phổ biến tới tất cả công chức, giáo viên, học sinh, phụ huynh, tuyên truyền đến toàn thể nhân dân trên địa bàn phường.
Về phía lực lượng chức năng, ông Phạm Huy Quảng, Phó trưởng Công an phường Ngọc Khánh cho biết, công an phường cũng đã triển khai nhiều biện pháp tổng thể như: Sắp xếp kẻ vẽ vạch đưa đón các cháu tại cổng trường. Các cháu đã được tuyên tuyền về luật giao thông đường bộ; do đó, thời gian vừa qua không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào gây thương tích cho các cháu, đấy là thành công lớn nhất.
Có thể thấy mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” đã đạt kết quả khả quan ban đầu, nhưng để đạt hiệu quả hơn rất cần đến ý thức chấp hành luật an toàn giao thông của các bậc phụ huynh.
Có như vậy, việc nhân rộng và phát huy hiệu quả mô hình này mới góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm nguy cơ tai nạn giao thông, nhất là tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em./.