Cấp học mầm non quận Hoàng Mai tổ chức “Ngày hội dinh dưỡng của bé” năm học 2022 - 2023

Thứ ba, 4/4/2023, 10:14
Lượt đọc: 2973

Thực hiện Kế hoạch số 249/PGDĐT ngày 08/9/2022 của phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 cấp học Mầm non; Kế hoạch thực hiện Chương trình Sức khỏe học đường trên địa bàn quận Hoàng Mai giai đoạn 2022-2025, thiết thực lập thành tích chào mừng 20 năm ngày thành lập quận Hoàng Mai (25/11/2003 - 25/11/2023).

Ngày 30/3/2023, cấp học Mầm non quận Hoàng Mai tổ chức “Ngày hội dinh dưỡng của bé” với 2 nội dung: xây dựng thực đơn và thực hành chế biến món ăn cho trẻ mầm non. Tham dự ngày hội có 118 đồng chí nhân viên nuôi dưỡng (trường mầm non công lập: 44 đ/c; trường mầm non ngoài công lập: 34 đ/c, lớp mầm non độc lập: 40 đ/c) đến từ 22 trường mầm non công lập, 17 trường ngoài công lập và 20 lớp mầm non độc lập. “Ngày hội dinh dưỡng của bé” của ngành GDĐT quận Hoàng Mai được tổ chức thường niên, cứ 2 năm tổ chức một lần. Đây cũng là dịp để cấp học Mầm non tuyên truyền sâu rộng đến cộng đồng và cha mẹ học sinh công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ tại các trường mầm non trên địa bàn Quận.  

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Trương Thu Hà - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai đã nêu rõ: “Trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu, rất dễ bị các tác nhân gây hại trong môi trường xâm nhập vào cơ thể. Chúng ta cần chuẩn bị cho các bé một cơ thể khỏe mạnh và một hệ miễn dịch hoạt động tốt để giúp các bé phòng chống dịch bệnh. Các cơ sở GDMN cần xây dựng thực đơn, chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân đối; đồng thời các cô bác nuôi dưỡng phải có kỹ thuật nấu ăn tốt để chế biến những món ăn đủ chất, đủ lượng, ngon mắt, ngon miệng, giúp các con thích ăn và ăn hết suất. Một chế độ ăn đa dạng thực phẩm, đầy đủ và cân bằng các yếu tố đa lượng và vi lượng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với chức năng hệ miễn dịch, có thể giúp trẻ giảm nguy cơ mắc bệnh”.

Qua phần đánh giá thực đơn, tính khẩu phần ăn và chế biến món ăn, các đồng chí nhân viên nuôi dưỡng được các thành viên Ban giám khảo là các giảng viên trường Trung cấp nghề Nấu ăn - Nghiệp vụ Du lịch và thời trang Hà Nội và Giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm TW bồi dưỡng, củng cố, nâng cao kiến thức về Dinh dưỡng - Sức khỏe, an toàn thực phẩm và an toàn lao động trong chế biến món ăn, xây dựng thực đơn đa dạng thực phẩm, quy trình và kỹ thuật biến món ăn...

Trao đổi cảm nhận về ý nghĩa của Ngày hội dinh dưỡng của bé”, đồng chí Vũ Kim Phượng - Nhân viên nuôi dưỡng Trường Mầm non Lĩnh Nam xúc động chia sẻ Ngày hội dinh dưỡng của bé là cơ hội thuận lợi để bản thân tôi và các đồng nghiệp được giao lưu, tìm hiểu, chia sẻ, học tập thêm những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng cho trẻ mầm non, nâng cao kỹ thuật chế biến để nấu những món ngon, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho các con, góp một phần nhỏ bé nhằm nâng cao sức khỏe, chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mầm non của quận Hoàng Mai”.

Ngày hội dinh dưỡng cũng chính là ngày tôn vinh những cô bác nuôi dưỡng - những bông hoa thầm lặng trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ tại các cơ sở GDMN, góp phần tạo nên thành công, chất lượng của các trường mầm non. Ban tổ chức đã trao 06 giải Xuất sắc cho các trường mầm non: Đại Kim, Lĩnh Nam, Hoa Ban, Tràng An. Linh Đàm; lớp mầm non độc lập: Bé Biết Bay, Hoàng Gia B;  09 giải Nhất cho trường mầm non Linh Đàm, Tương Mai, Giáp Bát, Học viện Anhxtanh, Sasuke Định Công, Steame Hoàng Mai 2. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 12 giải Nhì, 32 giải Ba cho các đơn vị tham gia hội thi.  

Ngày hội dinh dưỡng của bé” cấp học Mầm non quận Hoàng Mai đã kết thúc trong niềm hân hoan và khí thế quyết tâm thực hiện đổi mới, sáng tạo trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ của đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng các cơ sở GDMN, cùng hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo bữa ăn hợp lý, đủ lượng, đủ chất, thực hiện tốt nhiệm vụ “Nuôi bé khỏe - Dạy bé ngoan”./.

Một số hình ảnh tại Ngày hội dinh dưỡng của bé” cấp học Mầm non

quận Hoàng Mai năm học 2022-2023

Đ/c Trương Thu Hà - Phó Trưởng phòng GDĐT trao cờ lưu niệm

 cho các đơn vị tham gia Hội thi.

Đ/c Trương Thu Hà - Phó Trưởng phòng GDĐT phát biểu tại Hội thi

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành xong phần thi

thực hành chế biến món ăn

Ban tổ chức trao Cờ và quà lưu niệm cho các đơn vị đạt giải Xuất sắc

 

 

Tác giả: Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai

Nguồn tin: Phòng Giáo dục mầm non

Chia sẻ bài viết:

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 81 Thợ Nhuộm, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội 
Điện thoại: 
024.39421429 (giờ hành chính), 024.39421420 (ngoài giờ hành chính); Fax: 024.39423985
Email: vanphongso@hanoiedu.vn, sogiaoduc@hanoiedu.vn 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích