Trường THCS Trương Công Giai (quận Cầu Giấy) thực hiện thành công chuyên đề hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cấp Thành phố

Thứ ba, 30/1/2024, 16:26
Lượt đọc: 1782

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội, chiều ngày 26/01/2024, Trường THCS Trương Công Giai (quận Cầu Giấy) đã tổ chức chuyên đề HĐTNHN chủ đề 8 “Tìm hiểu nghề trong xã hội hiện đại”, bộ sách Chân trời sáng tạo 1 cấp Thành phố. Tiết dạy chuyên đề do cô giáo Nguyễn Thị Thu Trà và các em học sinh lớp 8A7 thực hiện.

Đồng chí Trần Đăng Nghĩa, Phó Trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Sở GD ĐT Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Dự tiết chuyên đề có đồng chí Trần Đăng Nghĩa – Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học, đồng chí Lương Thu Thuỷ - Chuyên viên Phòng Giáo dục Trung học, Sở GDĐT Hà Nội. Chuyên đề còn có sự tham dự, tư vấn và trao đổi của PGS.TS Đinh Thị Kim Thoa – Tổng Chủ biên chương trình, tác giả sách giáo khoa HĐTNHN Bộ Chân trời sáng tạo 1; lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDĐT quận Cầu Giấy cùng các thầy cô giáo là cán bộ quản lí và giáo viên cốt cán HĐTNHN của 30 quận huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại chương trình

Giáo viên hướng dẫn học sinh trong tiết chuyên đề

Trong tiết chuyên đề, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trà đã hướng dẫn học sinh khám phá những thách thức mà người lao động trong xã hội hiện đại phải đối diện, từ đó tự nhận diện những năng lực, phẩm chất cần có trong tương lai.

Học sinh tích cực thảo luận, tương tác

Tham gia tiết chuyên đề, các em học sinh được trải nghiệm các hoạt động hoạt động nhóm, nêu cảm nhận về các nghề trong xã hội hiện đại, chia sẻ ước mơ về nghề nghiệp trong tương lai, thảo luận với những người bạn đồng hành để cùng tìm ra hành trang cần thiết hiện thực hoá ước mơ.  

Đại biểu thảo luận về tiết dạy chuyên đề
 

PGS.TS Đinh Thị Kim Thoa chia sẻ, tư vấn về HĐTNHN 

Chia sẻ tại chuyên đề, PGS.TS Đinh Thị Kim Thoa cho biết, HĐTNHN chính là hoạt động có tác dụng lớn, giúp giáo viên thực hành đổi mới phương pháp tổ chức dạy học trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay. Tổ chức HĐTNHN hiệu quả đòi hỏi giáo viên phải tâm huyết, không ngừng tư duy, tìm tòi để sáng tạo. Muốn vậy, mỗi thầy cô cần xác định tâm huyết chính là chìa khóa tìm đến hạnh phúc cho bản thân trong nghề nghiệp, từ đó lan tỏa đến các em học sinh.

                                    Đại biểu tham dự chụp ảnh cùng học sinh lớp 8A7

Kết thúc chương trình, các đại biểu đã có ấn tượng rất tốt về công tác tổ chức và chất lượng chuyên môn trong tiết dạy chuyên đề của trường THCS Trương Công Giai.

 

Người đăng tin: Truyền Thông

Nguồn tin: Phòng GDĐT quận Cầu Giấy

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 81 Thợ Nhuộm, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội 
Điện thoại: 
024.39421429 (giờ hành chính), 024.39421420 (ngoài giờ hành chính); Fax: 024.39423985
Email: vanphongso@hanoiedu.vn, sogiaoduc@hanoiedu.vn 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích