Giúp học sinh bảo vệ bản thân qua giáo dục giới tính

Thứ sáu, 24/3/2023, 8:25
Lượt đọc: 1446

Giáo dục giới tính với những kiến thức, kỹ năng giúp học sinh tự bảo vệ bản thân, xử lý tình huống trong cuộc sống.

Học sinh giao lưu, được giải đáp những kiến thức về giới tính.

Học sinh giao lưu, được giải đáp những kiến thức về giới tính.

Sáng 23/3, Trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình, Hà Nội) tổ chức chuyên đề về giáo dục giới tính cho học sinh lớp 5. Qua đó, nhằm trang bị kiến thức cho học sinh về giới tính, kỹ năng bảo vệ bản thân.

Cô Nguyễn Thị Vân Anh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng cho biết, việc giáo dục giới tính cho học sinh thực sự rất cần thiết vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và tương lai của trẻ em.

Thống kê của Bộ Công an, năm 2020 cả nước ta có hơn 1.500 trẻ em bị xâm hại. Đây là hồi chuông báo động về mức độ nguy hiểm của vấn đề này đối với phụ huynh, thầy cô và các nhà trường.

“Trường Tiểu học Kim Đồng luôn chú trọng lồng ghép việc giáo dục giới tính cho học sinh qua nội dung các môn học, hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt lớp, sinh hoạt đội…”, cô Vân Anh chia sẻ.

Cô Nguyễn Thị Vân Anh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng chia sẻ tại chuyên đề.

Cô Nguyễn Thị Vân Anh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng chia sẻ tại chuyên đề.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng cũng cho biết, việc nhà trường tiếp tục tổ chức chuyên đề: Giáo dục giới tính để trang bị thêm cho học sinh những kiến thức cần thiết về giới tính, cũng như kỹ năng tự bảo vệ bản thân. Qua đó, giúp học sinh được sống trong một môi trường lành mạnh, an toàn, hạnh phúc.

Tại đây, học sinh được nghe chuyên gia Phan Thị Lan Hương - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quyền trẻ em chia sẻ về dấu hiệu nhận biết tuổi dậy thì, kiến thức về giới tính, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, kỹ năng giải quyết tình huống khi bị xâm hại tình dục.

Chuyên gia Phan Thị Lan Hương - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quyền trẻ em chia sẻ với học sinh.

Chuyên gia Phan Thị Lan Hương - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quyền trẻ em chia sẻ với học sinh.

Trong buổi chuyên đề Giáo dục giới tính, học sinh rất hào hứng khi được nghe và tiếp cận với thông tin. Đặc biệt, học sinh mạnh dạn chia sẻ về tâm tư tình, tình cảm với chuyên gia về những vấn đề mà các em tò mò khi mà ở nhà không được bố mẹ giải đáp.

Qua buổi chia sẻ, học sinh có thêm kiến thức về giới tính, nhận biết được những thay đổi trong cơ thể. Từ đó, các em có thể ứng xử khéo léo và kìm chế cảm xúc khi tiếp xúc với những người xung quanh.

Em Phan Trà My - học sinh lớp 5A6, Trường Tiểu học Kim Đồng cho biết, ở nhà khi hỏi về vấn đề giới tính, bố mẹ em ngại trả lời khiến em tò mò. “Nhờ có buổi hôm nay, em hiểu được về tính cách tuổi dậy thì cũng như cách bảo vệ bản thân và ứng biến khi bị xâm hại tình dục…”, Trà My chia sẻ.

Người đăng tin: Truyền Thông

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 81 Thợ Nhuộm, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội 
Điện thoại: 
024.39421429 (giờ hành chính), 024.39421420 (ngoài giờ hành chính); Fax: 024.39423985
Email: vanphongso@hanoiedu.vn, sogiaoduc@hanoiedu.vn 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích