home
   Chủ nhật, 21/12/2014 Trang chủ Giới thiệu Tin nội bộ Email nội bộ Danh bạ Liên hệ
  CƠ CẤU TỔ CHỨC

PHÒNG BAN SỞ

DANH BẠ ĐIỆN TỬ

  CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC
  THÔNG TIN CHUNG

TIN TỨC - SỰ KIỆN

CHUYÊN ĐỀ GD&ĐT

VĂN BẢN GD&ĐT

THI VÀ TUYỂN SINH

THÀNH TỰU

GƯƠNG MẶT CƠ SỞ

VĂN HOÁ - VĂN NGHỆ

BẠN CÓ BIẾT - CẦN BIẾT

TUYỂN SINH ĐH-CĐ-TC

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

  THÔNG TIN HĐ NGÀNH

DÀNH CHO GIÁO VIÊN

THI ĐUA - KHEN THƯỞNG

ĐỀ TÀI NCKH - SKKN

THƯ VIỆN TRƯỜNG HỌC

LỊCH CÔNG TÁC

  THƯ VIỆN ẢNH

TRAO ĐỔI Ý KIẾN

PHÒNG BAN SỞ >> Thanh tra Sở >> Công văn chỉ đạo

hướng dẫn thực hiện Quy chế chuyên môn của Giáo dục MN năm học 2008-2009

Cập nhật lúc 17h55, ngày 26/09/2008


  UỶ BAN NHÂN DÂNCỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

THÀNH PHỐ HÀ NỘIĐộc lập - Tự do - Hạnh phúc

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

                          

Số:534/SGD&ĐT-GDMN       Hà Nội, ngày15tháng 9 năm 2008

(V/v hướng dẫn thực hiện Quy chế chuyên môn

của Giáo dục MN năm học 2008-2009)

 

Kính gửi:- Phòng GD&ĐT các quận, huyện và Thành phố Hà Đông, Sơn Tây

- BGH các trường mầm non trực thuộc Sở

 

- Căn cứ vào Hướng dẫn nhiệm vụ trọng tâm năm học 2008 -2009 của Ngành Giáo dục - Đào tạo Hà Nội;

- Căn cứ vào Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2008 - 2009 của Giáo dục mầm non Hà Nội;

- Căn cứ vào tình hình thực tế tại các cơ sở giáo dục mầm non. Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội hướng dẫn thực hiện Quy chế chuyên môn của Giáo dục mầm non như sau:

 

A. CÔNG TÁC CHĂM SÓC - NUÔI DƯỠNG:

I. Chăm sóc trẻ:

1. Đảm bảo an toàn:

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ về tinh thần và thể chất trong trường, nhóm, lớp mầm non.

Thường xuyên kiểm tra, khảo sát các phương tiện và đồ dùng, đồ chơi phục vụ chăm sóc - giáo dục trẻ để phòng tránh các nguy cơ gây tai nạn thương tích cho trẻ. Nắm chắc đặc điểm địa hình và điều kiện của trường, nhóm, lớp để có các biện pháp phòng ngừa tai nạn cho trẻ phù hợp.

Đảm bảo đủ số giáo viên/ lớp theo quy định hiện hành. Những lớp có số trẻ vượt quá quy định phải bố trí tỷ lệ giáo viên/trẻ phù hợp, theo quy định tại Điều lệ trường mầm non (2008) và Thông tư liên tịch số 71/2007/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 23/11/2007 về hướng dẫn định mức biên chế sự nghiệp trong các cơ sở Giáo dục mầm non công lập. Phân công chặt chẽ giữa các giáo viên trong việc quản lý nhóm, lớp. Quan tâm đến trẻ mới đi học.

2. Chăm sóc sức khoẻ:
Thực hiện tổ chức khám sức khoẻ: 2 lần/năm học. Chú ý quan tâm khám
đủ các chuyên khoa: Tai mũi họng, mắt, xét nghiệm giun (ở những nơi có điều kiện)

Theo dõi cân nặng, chiều cao cho trẻ: 4 lần/ năm học và 1 lần trong hè, sửdụng biểu đồ tăng trưởng dành cho trẻ trai và gái để theo dõi cân nặng và chiều cao.

Có các biện pháp theo dõi và chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng về cân nặng, trẻ thấp còi, trẻ béo phì và trẻ khuyết tật hoà nhập phù hợp.

Nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh theo mùa, không để xảy ra bệnh dịch trong nhà trường.

Thực hiện chế độ vệ sinh trường, phòng nhóm - lớp và cá nhân trẻ theo Quy chế Nuôi dạy trẻ mầm non quy định. Bảo đảm đủ đồ dùng phục vụ vệ sinh, chăm sóc và nuôi dưỡng cho trẻ.

Sổ sách dùng để theo dõi sức khoẻ của trẻ:

Cá nhân trẻ: 01 sổ sức khoẻ, 01 tờ biểu đồ tăng trưởng.

Nhóm – lớp: Sổ theo dõi chất lượng nhóm – lớp, Tờ theo dõi sức khoẻ chung cho nhóm lớp dùng để thông báo cho phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ.

Toàn trường: Sổ theo dõi chất lượng nhà trường.

 II. Công tác nuôi dưỡng:

1. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm:

Thực hiện nghiêm túc việc ký kết hợp đồng mua thực phẩm: Yêu cầu các trường tổ chức ăn sử dụng nguồn thực phẩm sạch, ký kết hợp đồng mua thực phẩm sạch tại các đơn vị cung ứng có uy tín và đảm bảo an toàn. Các trường mầm non khu vực ngoại thành nếu có khó khăn trong việc ký kết hợp đồng với các cơ sở cung ứng thực phẩm sạch, cần nghiên cứu và lựa chọn nguồn cung ứng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có ký kết thoả thuận chặt chẽ với người cung ứng, người cung ứng thực phẩm phải có giấy phép kinh doanh, có xác nhận của địa phương trong bản hợp đồng.

ở những trường mầm non có điều kiện về đất vườn: Duy trì hệ thống VAC nhằm tạo nguồn thực phẩm sạch tại chỗ cho trẻ và huy động sự tham gia đóng góp của gia đình trẻ.

Trong trường hợp cần thiết mua thực phẩm bổ sung, phải đảm bảo an toàn, chất lượng và giá cả hợp lý.

2. Đảm bảo chất lượng bữa ăn cho trẻ:

+ Thực đơn được thay đổi theo mùa và phong phú các món ăn. Chú ý thay đổi thực đơn bữa chiều cho trẻ nhà trẻ và đảm bảo thời gianchếbiến bữa chiều phù hợp cho trẻ. Tăng cường chế biến món ăn cho trẻ tại trường mầm non, không lạm dụng sử dụng thực phẩm chế biến sẵn.

+ Đảm bảo khẩu phần và chế độ ăn cho trẻ theo đúng độ tuổi (Mẫu giáo: 1 bữa chính và 1 bữa phụ/ ngày; Nhà trẻ: 2 bữa ăn chính, 1 bữa phụ/ ngày), điều chỉnh định lượng phù hợp với trẻ tại trường. Đảm bảo tỷ lệ cân đối hợp lý giữa các chất dinh dưỡng (P : 14 -20 %;L: 18 – 25%;G: 60 – 65%).

ở các trường mầm non nội thành, các trường điểm nuôi dưỡng khu vực ngoại thành Hà Nội cũ, thành phố Hà Đông và Sơn Tây cần lưu ý tính thành phần Vitamin B1 và can xi trong khẩu phần ăn cho trẻ.

3.Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc quản lý nuôi dưỡng trong tất cả các khâu:

+Thu và thanh toán: Các khoản thu của nhà trường đều phải vào sổ, có biên lai theo quy định. Sau mỗi ngày thu - thanh toán, vào sổ Nhật ký thu và bàn giao, có đủ chữ ký theo đúng nguyên tắc. Thanh toán dứt điểm với phụ huynh theo năm học, làm báo cáo các khoản tiền tồn, chuyển vào năm học sau theo đúng quy định. Nghiêm cấm việc sử dụng tiền ăn của trẻ vào các mục đích khác.

Nhà trường thu tiền ngày thứ 7 đối với trẻ có nhu cầu đi học ngày thứ 7 và phải thanh toán trả phụ huynh học sinh khoản thu này (nếu trẻ không đi học ).

+ Giao nhận thực phẩm hàng ngày:

Người giao hàng: Ký bàn giao số lượng thực phẩm giao cho trường.

Người trực tiếp nấu bếp: Nhận thực phẩm, ghi rõ thời gian nhận thực phẩm và ký xác nhận vào sổ giao nhận thực phẩm và hoá đơn đề nghị thanh toán cho người giao hàng. Sổ giao nhận thực phẩm do tổ bếp quản lý.

Tiếp phẩm: Không phân công cố định 1 người, tổ nuôi thay phiên, chỉ mua một số thực phẩm phụ, bổ sung với lượng ít.

Đối với thực phẩm nhận từ kho do thủ kho giao cho bếp, phải có phiếu xuất kho của kế toán. Người nhận thực phẩm ghi lại số lượng nhận từ kho tại sổ Giao nhận thực phẩm. Lượng thực phẩm khô dự trữ trong kho (Bao gồm: Gạo, đường, sữa, dầu ăn, lạc...) phù hợp với số trẻ ăn tại trường để đảm bảo chất lượng thực phẩm.

Giáo viên mầm non: Ban giám hiệu phân công giáo viên luân phiên, hàng ngày tham gia kiểm tra giám sát việc giao nhận thực phẩm và khẩu phần ăn của trẻ, ký xác nhận tại Sổ giao nhận thực phẩm.

Thanh tra: Tham gia kiểm tra (đột xuất) việc giao nhận thực phẩm và khẩu phần ăn của trẻ, ký xác nhận kết quả kiểm tra.

Ban giám hiệu: Phân công theo ca trực để cùng nhận thực phẩm và ký xác nhận.

+ Chế biến thực phẩm: Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Lưu nghiệm thức ăn hàng ngày. Khi chia định lượng thức ăn cho các nhóm, lớp phải ghi rõ số học sinh đi học, lượng thức ăn chia cho nhóm, lớp lên bảng.

+ Công khai thực đơn, công khai tài chính bữa ăn hàng ngày của trẻ với phụ huynh và cán bộ, giáo viên toàn trường. Thực hiện tính khẩu phần ăn và các loại sổ sách quản lý nuôi dưỡng kịp thời, đúng nguyên tắc. Đối với các đơn vị sử dụng ga: Cần theo dõi chăt chẽ việc sử dụng ga để tính tiền ga/ 1 trẻ phù hợp với từng trường và trong các mùa khác nhau.

+ Thực hiện đúng quy chế, thao tác tổ chức ăn cho trẻ trong các nhóm, lớp theo hướng dẫn trong Quy chế Nuôi dạy trẻ mầm non.

+ Đảm bảo đủ nước uống cho trẻ theo nhu cầu, nước uống được đun chín, vệ sinh, thùng đựng nước có nắp đậy kín, thùng đựng nước tại bếp phải có khoá, hàng ngày thay nước và định kỳ vệ sinh. Đơn vị (Phòng Giáo dục - Đào tạo và các cơ sở giáo dục mầm non) tổ chức cho trẻ uống nước tinh khiết phải chịu trách nhiệm về an toàn vệ sinh (thường xuyên và đột xuất xét nghiệm nước uống tinh khiết), quyết toán kịp thời về khoản kinh phí này.

+ Đối với các trường có nhiều điểm lẻ: cần xây dựng quy trình quản lý của nhà trường và phân công trong Ban giám hiệu để chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chặt chẽ các điểm lẻ có tổ chức ăn, thực hiện việc quản lý thực phẩm từ khâu giao nhận cho đến khâu cho trẻ ăn.

+ Thực đơn tổ chức bữa ăn trưa cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường phải khác với thực đơn của trẻ. Thực phẩm lưu trong kho dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên được bảo quản riêng với thực phẩm của trẻ. Phải có sổ sách quản lý theo dõithực phẩm và tiền ăn của cán bộ giáo viên, nhân viên. Các trường mầm non quy định giờ và bố trí địa điểm ăn trưa cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Hạn chế tối đa việc giáo viên ăn trưa trong nhóm – lớp của trẻ. Nghiêm túc phân công giáo viên trực trẻ trong giờ nghỉ trưa.

 

B. CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

I. Chỉ đạo thực hiện tốt các chương trình giáo dục:

- Phòng Giáo dục - Đào tạo các quận, huyện và thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm nonnghiêm túc thực hiện chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ và kế hoạch giáo dục theo đúng quy định, chỉ đạo thống nhất trên địa bàn về thứ tự thực hiện các chủ điểm theo lứa tuổi trong chương trình.

- Các trường mầm non tổ chức nhóm trẻ, lớp mẫu giáo theo độ tuổi và nghiêm túc thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục trẻ đúng độ tuổi. Đối với các lớp mẫu giáo có trên 30 cháu và có 2 giáo viên cần tách lớp để dạy trẻ. Tuyệt đối không dạy trẻ 5 tuổi học trước chương trình lớp 1. Nghiêm cấm doạ nạt, phạt trẻ dưới mọi hình thức.

- Thời gian thực hiện chương trình: 35 tuần, tính từ 15/9/2008 đến 25/5/2009. Đối với các trường thực hiện chương trình thí điểm năm đầu tiên tính từ tuần 2 tháng 10/ 2008.

- Tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng thí điểm chương trình giáo dục mầm non ở các trường đã thực hiện; đồng thời triển khai mở rộng ở các trường có điều kiện. Đối với những quận, huyện, thành phố chưa thực hiện cần tổ chức thí điểm ít nhấtở 1 - 2 trường với 4 độ tuổi.

- Tăng cường tổ chức thực hiện Chương trình đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục trẻ theo hướng tích hợp chủ đề, xây dựng môi trường giáo dục, môi trường hoạt động cho trẻ. Đối với các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo chưa đủ điều kiện: thực hiện Chương trình chăm sóc giáo dục trẻ, tiếp cận với Chương trình đổi mới hình thức hoạt động giáo dục trẻ.

II. Triển khai và nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục

-"Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" phù hợp với các trường mầm non, mỗi quận, huyện, thành phố xây dựng điểm ít nhất ở 01 trường.

Tăng cường lựa chọn và đưa bài hát dân ca, trò chơi dân gian vào hoạt động vui chơi tích cực của trẻ; xây dựng môi trường hoạt động thân thiện phù hợp với đặc điểm tâm lý trẻ.

-Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các trường mầm non, mỗi quận, huyện, thành phỗ xây dựng ít nhất 1 trường ứng dụng các phần mềm Kidsmart, Happykid, Nurikids. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động cho trẻ. Chú trọng bồi dưỡng CBQL, giáo viên thực hiện năm công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non có hiệu quả.

-Tiếp tục triển khai nội dung hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục an toàn giao thông trong các trường mầm non. Đảm bảo cho 100% giáo viên được tham gia tập huấn kiến thức, kỹ năng lồng ghép vào các hoạt động giáo dục theo chủ điểm, phù hợp với thực tế và lứa tuổi. Tận dụng hoàn cảnh thực tiễn tạo môi trường cho trẻ được tham gia hoạt động bảo vệ môi trường và tham gia giao thông đúng luật, tạo thói quen BVMT, chấp hành luật giao thông cho CBQL, giáo viên và trẻ.

- Xây dựngmôi trường học tập trong và ngoài lớp học bằng sản phẩm của cô và trẻ hợp lý, có thẩm mỹ phù hợp với chủ điểm, độ tuổi của trẻ và điều kiện của địa phương.

- Tập trung chỉ đạo thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục âm nhạc và hoạt động tạo hình trong các trường mầm non.

- Xây dựng điểm chỉ đạo và tổ chức kiến tập các hoạt động giáo dục nêu trên cho cán bộ quản lý và giáo viên.

 III. Quy định về hồ sơ sổ sách và công tác đánh giá:

            1. Hồ sơ sổ sách:

-Đối với các cơ sở GDMN: Quản lý, sử dụng có hiệu quả Sổ theo dõi chất lượng trường mầm non.

-Đối với nhóm, lớp: Sử dụng có hiệu quả Sổ theo dõi chất lượng nhóm, lớp, Sổ soạn kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ theo chủ đề (Sổ soạn bài) theo mẫu gửi kèm.

2.  Công tác đánh giá:

a)Đối với các nhóm lớp thực hiện chương trình đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục trẻ đánh giá trẻ theo hướng dẫn tại công văn số 2900/HD-SGD&ĐT ngày 25/9/2007 ( gửi kèm ).

b)Đối với các nhóm lớp thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục trẻ, đánh giá trẻ 5 - 6 theo Quyết định số 2913/GD-ĐT ngày 23/9/1997 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành tài liệu: Hướng dẫn tổ chức đánh giá trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi.

c) Đối với các trường, nhóm, lớp thí điểm chương trình GDMN thực hiện theo tài liệu "Hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục mầm non" (phần đánh giá):

- Đánh giá sự phát triển của trẻ.

- Đánh giá quá trình thực hiện thí điểm Chương trình GDMN.

Những quy định về hồ sơ sổ sách quản lý trường, nhóm, lớp thực hiện thí điểm Chương trình GDMN:

* Hồ sơ của BGH trường mầm non:

-Kế hoạch chỉ đạo thực hiện chương trình thí điểm.

-Kế hoạch thực hiện các chủ đề theo năm học.

-Phiếu dự giờ - Nhận xét.

-Biên bản họp chuyên môn rút kinh nghiệm sau mỗi chủ đề, kiến nghị, đề xuất.

-Phiếu đánh giá việc thực hiện thí điểm Chương trình GDMN được xây

dựng theo các nội dung:

+ Đánh giá sự phát triển của trẻ ( ít nhất 1 năm 1 lần )

+ Đánh giá hoạt động của giáo viên.

+ Đánh giá hoạt động quản lý trường, lớp, nhóm trẻ.

+ Đánh giá cơ sở vật chất của trường, lớp, nhóm trẻ theo tiêu chuẩn.

* Hồ sơ của giáo viên:

-Kế hoạch năm, tháng thực hiện thí điểm chương trình GDMN.

-Kế hoạch thực hiện chủ đề.

-Hồ sơ đánh giá trẻ gồm:

+ Nhật ký đánh giá trẻ (có thể ghi vào phần lưu ý của bài soạn hàng ngày)

+ Sản phẩm của cá nhân trẻ.

- Phiếu đánh giá sau các chủ đề (có thể ghi vào vở soạn bài sau mỗi chủ đề), đánh giá ưu điểm, tồn tại, rút kinh nghiệm cho việc thực hiện chủ đề sau.

 

C. CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN

1.Bằng nhiều hình thức tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ theo khoa học cho cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh học sinh và cộng đồng. Làm tốt công tác tuyên truyền trong các đợt phòng chống dịch bệnh.

2.Tuyên truyền vận động phụ huynh học sinh làm đúng quy trình thoả thuận để nâng mức tiền ăn đảm bảo chất lượng bữa ăn cho trẻ và tăng số trẻ được tổ chức ăn trong trường.

3.Tuyên truyền về hội thi "Bé với an toàn giao thông và bảo vệ môi trường“ và nội dung cuộc vận động xây dựng “Nhà trường thân thiện, học sinh tích cực“.

4. Xây dựng các góc tuyên truyền cho các bậc phụ huynh, lựa chọn các nội dung tuyên truyền phù hợp theo thời gian năm học. Sưu tầm và sử dụng tư liệu trong Tạp chí GDMN, các bài viết trong các tạp chí, các báo, các bản tin... có nội dung về chăm sóc, giáo dục trẻ để tuyên truyền.

5. Kết hợp chặt chẽ với các ban ngành các cấp, cộng đồng địa phương và phụ huynh học sinh trong việc tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong các trường mầm non.

D. CÔNG TÁC KIỂM TRA, THANH TRA HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN.

- Ban giám hiệu các trường MN thường xuyên kiểm tra về việc tổ chức nuôi dưỡng trong trường:Tất cả các khâu tại bếp,quy chế tổchức bữa ăn, chất lượng bữa ăn, khẩu phần ăn của trẻ... Khi phát hiện có hiện tượng vi phạm cần có biện pháp giải quyết kịp thời. Hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm quản lý tất cả các hoạt động của nhà trường, Hiệu phó là người giúp việc cho hiệu trưởng và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về những việc được phân công

- Các cấp quản lý thường xuyên kiểm tra công tác nuôi dưỡng của các trường mầm non (Công tác chăm sóc –nuôi dưỡng trẻ và cả tổ chức ăn trưa của cán bộ, giáo viên, nhân viên), tăng cường kiểm tra đột xuất vào mọi thời điểm trong ngày để kịp thời có các biện pháp giải quyết. Trường hợp phát hiện có biểu hiện vi phạm (vi phạm khẩu phần ăn, vệ sinh an toàn thực phẩm...) lập biên bản tại chỗ và báo cáo cấp có thẩm quyền để giải quyết.

- Các cấp quản lý thực hiện, nghiêm túc công tác kiểm tra đánh giáviệc thực hiện quy chế chăm sóc nuôi dạy trẻ theo chế độ sinh hoạt 1 ngày, thực hiện chương trình giáo dục bằng nhiều hình thức định kỳ, đột xuất, phát hiện tồn tại để có hướng điều chỉnhkịp thời.

- Khi có các hiện tượng vi phạm Quy chế tổ chức và hoạt động chuyên môn của trường mầm non, Hiệu trưởng nhà trường và Phòng Giáo dục quận huyện báo cáo với các cấp quản lý có thẩm quyền kịp thời.

Nhận được công văn này, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đề nghị các Phòng Giáo dục quận, huyện, thành phố Hà Đông, Sơn Tây và các trường, lớp mầm non nghiêm túc triển khai thực hiện quy chế chuyên môn để đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng chăm sóc – giáo dục trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non Thành phố Hà Nội năm học 2008 – 2009.

 

TL. GIÁM ĐỐC

TRƯỞNG PHÒNG GIÁO DỤC MẦM NON

Nơi nhận:

- Như trên;

- Đ/c phó GĐ;Đã ký

- Lưu VT, P.MN.

Nguyễn Thị Lan Hương

 


PGDMN


In Gửi tới bạn  Thảo luận

Các tin khác:
Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ thanh tra năm học 2008 - 2009(19/09/2008)
Công văn 3886 /SGD&TT-TTr: của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hướng dẫn thực hiện Quy định dạy thêm học thêm của UBND TP Hà Nội(10/01/2008)
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THANH TRA NĂM HỌC 2007-2008(17/12/2007)