Tài năng âm nhạc luôn cần được phát hiện và nuôi dưỡng từ sớm, đặc biệt là trong môi trường học đường, nơi các em học sinh có cơ hội tiếp xúc và rèn luyện kỹ năng nghệ thuật một cách bài bản. Nhằm tạo điều kiện cho các em thể hiện bản thân và chinh phục ước mơ âm nhạc ngày 29/3 Phòng GD&ĐT – Huyện đoàn Thanh Oai và đơn vị đồng hành trường Tiểu học và THCS Victoria Thăng Long tổ chức cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc học sinh năm 2025 (Music on Motion).
Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Hảo -HUV, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện; đồng chí Phạm Thị Hồng Nhung – Giám đốc TTVHTT&TT huyện. Đại diện đơn vị tổ chức có đồng chí Nguyễn Thị Anh Đào – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện; đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyện – Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội huyện; chuyên viên phòng giáo dục, huyện đoàn; đại diện ban Giám hiệu các nhà trường và phụ huynh học sinh.
Sân chơi phát triển tài năng trẻ
Các cuộc thi âm nhạc dành cho học sinh không chỉ là nơi để các em thử sức mà còn giúp phát hiện ra những tài năng tiềm ẩn. Thông qua các vòng thi từ sơ loại với hơn 100 tiết mục, đến vòng chung kết Ban tổ chức đã lựa chọn được trên 40 tiết mục với sự tham gia của 50 thí sinh đến từ các trường học của Thanh Oai, Đống Đa, Thanh Trì, Hoài Đức, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng và Hà Đông.

Phát biểu khai mạc Phó trưởng phòng GD&ĐT Nguyễn Thị Anh Đào nhấn mạnh: Âm nhạc không chỉ là một loại hình nghệ thuật mà còn là cầu nối gắn kết con người, là phương tiện để thể hiện cảm xúc, tâm hồn và bản sắc văn hóa. Những năm qua, huyện Thanh Oai luôn quan tâm, tạo điều kiện để các hoạt động văn hóa – nghệ thuật phát triển, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân và đặc biệt đối với lứa tuổi thiếu niên nhi đồng. Các cấp lãnh đạo luôn tạo điều kiện tốt nhất để các em được phát triển toàn diện, phát huy hết năng lực của mình đúng như tinh thần của chương trình GDPT 2018. Trong không khí hân hoan, tràn đầy đam mê và khát khao nghệ thuật, chương trình “Tìm kiếm tài năng âm nhạc năm 2025” được tổ chức chính là minh chứng và đây cũng là cơ hội để tìm ra những tài năng trẻ, những giọng ca triển vọng có thể đại diện cho huyện tham gia các sân chơi lớn hơn trong tương lai.




Đây không chỉ là một sân chơi nghệ thuật ý nghĩa, mà còn là cơ hội để các em học sinh thể hiện tài năng, rèn luyện sự tự tin, lòng kiên trì và tinh thần sáng tạo. Chương trình góp phần xây dựng một nền giáo dục toàn diện, nơi nghệ thuật và tri thức song hành, bồi đắp tâm hồn và nhân cách thế hệ trẻ. Mỗi tiết mục trình diễn không chỉ là một phần thi mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, là lời khẳng định cho đam mê, ước mơ và tài năng của các em. Hy vọng rằng, qua cuộc thi này, các em sẽ có thêm động lực để theo đuổi con đường nghệ thuật, nuôi dưỡng tâm hồn và phát triển bản thân.
Cơ hội học hỏi và phát triển - Nuôi dưỡng đam mê từ gia đình và nhà trường
Bên cạnh việc thể hiện tài năng như hát, múa… sân chơi âm nhạc này còn giúp các em có cơ hội học tập từ các giảng viên âm nhạc chuyên nghiệp và giao lưu với bạn bè có chung niềm đam mê, qua cuộc thi các em đã thể hiện tốt phần thi của mình với kỹ thuật thanh nhạc, cách cảm thụ âm nhạc và cả phong thái biểu diễn tự tin được đánh giá cao. Đây là những nền tảng quan trọng giúp các em phát triển con đường âm nhạc trong tương lai. Bên cạnh đó vai trò của gia đình và nhà trường cũng rất quan trọng trong việc định hướng và khuyến khích các em theo đuổi đam mê âm nhạc. Các bậc phụ huynh và thầy cô không chỉ là người hỗ trợ mà còn là nguồn động viên lớn để các em vững tin hơn trong mỗi phần thi.



Tìm kiếm tài năng âm nhạc học sinh năm 2025 không chỉ là một cuộc thi mà còn là hành trình giúp các em phát triển toàn diện về năng khiếu và bản lĩnh sân khấu. Đây là cơ hội quý giá để những mầm non âm nhạc có thể vươn xa, biến ước mơ thành hiện thực và góp phần làm phong phú nền âm nhạc nước nhà trong tương lai.
Kết thúc cuộc thi Ban giám khảo đã lựa chọn và trao giải xuất sắc cho thí sinh Nguyễn Hà My trường Tiểu học và THCS Victria Thăng Long (Thanh Oai) với tiết mục Mẹ yêu con; đồng thời trao 02 giải nhất; 03 giải nhì; 05 giải ba; 10 giải triển vọng và các giải khuyến khích.